Quản lý chất lượng không chỉ giới hạn trong phạm vi xưởng chế tạo, mà còn triển khai vào tất cả các công việc của công ty. Thực ra, nếu không làm như thế thì sẽ không thành công. Có thể sẽ có người đặt câu hỏi nghi vấn về vấn đề vừa nêu trên.


Xưởng chế tạo là nơi lặp đi lặp lại những công việc đã được tiêu chuẩn hóa, nên đối với nơi đó, ta dễ dàng lấy được số liệu và phát hiện ra tình quy luật. Thế nhưng trong hoạt động kinh doanh lại khác, khách hàng mà chúng ta gặp mỗi người lại có một tính cách khác nhau. Tùy theo đối tượng mà cách nói chuyện, cách đặt vấn đề cũng khác đi. Ngoài ra, khi tình hình thị trường thay đổi, ta phải thay đổi các phương thức kinh doanh cho phù hợp vì thế có người nghĩ nếu đem áp dụng những phương pháp đã mang lại thành công trong quản lý chất lượng ở xưởng vào thì khó mang lại kết quả tốt. Nhưng theo chúng tôi, ngược lại nó sẽ có kết quả tốt. Đương nhiên, khi đối tượng thay đổi, nếu ta không ít nhiều biến tấu đi cách làm thì sẽ không có hiệu quả.
                                    

Khi đối tượng thay đổi, nếu ta không ít nhiều biến tấu cách làm thì sẽ không có hiệu quả

Qua kinh nghiệm cho thấy: nếu ta biết nhìn sự vật bằng nguyên lý cơ bản trong quản lý chất lượng bằng số liệu, biết phương pháp phân biệt ngẫu nhiên và tính quy luật, cộng với biết kết hợp và sử dụng tốt hai cách thức trên tùy theo đối tượng hay vấn đề thì chắc chắn sẽ thành công. Nói về Marketing, chính vì chưa có một phương pháp luận phổ biến để ứng dụng thành công trong lĩnh vực này nên chúng ta còn có đất để sáng tạo.
 Nếu như chúng ta làm theo cách tư duy dưới đây thì sẽ có kết quả tốt.


BỐN YẾU TỐ THU PHỤC VÀ GIỮ CHÂN NHÂN TÀI BỐN YẾU TỐ THU PHỤC VÀ GIỮ CHÂN NHÂN TÀI

Một nghiên cứu mới cho thấy có bốn yếu tố chính có thể giữ chân nhân tài tại các thị trường mới nổi. Đó là...

ÁP DỤNG ISO 9000 TRONG XÂY DỰNG HỆ THỐNG CHẤT LƯỢNG ÁP DỤNG ISO 9000 TRONG XÂY DỰNG HỆ THỐNG CHẤT LƯỢNG

Kể từ khi ban hành lần đầu tiên ban hành vào năm 1987, sau 2 lần sửa đổi vào năm 1994 và 2000, hiện nay ISO 9000 đã...

THỜI ĐIỂM KHÓ KHĂN CHÍNH LÀ CƠ HỘI ĐỂ ĐỔI MỚI. THỜI ĐIỂM KHÓ KHĂN CHÍNH LÀ CƠ HỘI ĐỂ ĐỔI MỚI.

Chắc chắn, nền kinh tế đang trong tình trạng khó khăn. Tuy nhiên đây cũng là thời điểm tốt để đổi mới, theo như...

LEAN - CÔNG CỤ HỮU ÍCH GIẢM LÃNG PHÍ, TĂNG NĂNG SUẤT LEAN - CÔNG CỤ HỮU ÍCH GIẢM LÃNG PHÍ, TĂNG NĂNG SUẤT

Lean manufacturing công cụ hữu ích để giảm lãng phí,tăng năng suất cho các doanh nghiệp.Trong những năm qua, nền kinh tế...

LÀM SAO ĐỂ TẠO RA SẢN PHẨM LÀM SAO ĐỂ TẠO RA SẢN PHẨM "BOM TẤN " ?

Thường thì người ta mới chỉ quen với thuật ngữ "Bom tấn" trong làng điện ảnh. Với GS Quelch - phù thủy markerting -...